Tư vấn chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu là một kế hoạch...

Thiết kế logo

Là quá trình tạo ra biểu tượng đại diện cho thương hiệu...

Nhận diện thương hiệu

là việc tạo ra và phát triển các yếu tố độc...

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực là quá trình tạo...

Thiết kế profile

quá trình tạo ra một tài liệu giới thiệu tổng...

Thiết kế sales kit

Thiết kế sales kit là quá trình tạo ra một bộ...

Bảo hộ thương hiệu

quá trình đăng ký và bảo vệ các yếu tố...

Đăng ký bản quyền tác giả

Quá trình đăng ký và bảo vệ quyền sở hữu...

Đăng ký thành lập doanh nghiệp

Quá trình đăng ký và thành lập một công...

Thiết kế bao bì

là quá trình tạo ra một hình ảnh hoặc mô...

Tư vấn chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu là một kế hoạch...

Thiết kế logo

Là quá trình tạo ra biểu tượng đại diện cho thương hiệu...

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Là việc tạo ra và phát triển các yếu tố độc...

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực là quá trình tạo...

Thiết kế profile

Quá trình tạo ra một tài liệu giới thiệu tổng...

Thiết kế sales kit

Thiết kế sales kit là quá trình tạo ra một bộ...

Thiết kế bao bì

Là quá trình tạo ra một hình ảnh hoặc mô...

Thiết kế bảo hộ thương hiệu

Quá trình đăng ký và bảo vệ các yếu tố...

Đăng ký bản quyền tác giả

Quá trình đăng ký và bảo vệ quyền sở hữu...

Đăng ký thành lập doanh nghiệp

Quá trình đăng ký và thành lập một công...

IMC Plan

là kế hoạch truyền thông marketing tích hợp...

Digital Branding

Digital Branding là quá trình tạo dựng và...

Marketing plan

Là một tài liệu chi tiết mô tả kế hoạch và...

Kế hoạch truyền thông tổng thể

Kế hoạch truyền thông tổng thể thường bao...

Social Braning

Tạo ra nội dung hấp dẫn và giúp tăng cường...

Performance Marketing

Đo lường các chỉ số kết quả thực tế của...

Quảng cáo Google ADs

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo trực...

SEO Branding

SEO branding là một phần quan trọng của...

Viết bài chuẩn SEO

Sử dụng từ khóa một cách hợp lý và...

Content marketing

Với content marketing, các doanh nghiệp sẽ...

Quản trị mạng xã hội

Các hoạt động quản trị mạng xã hội có thể...

Dịch vụ Inbound Marketing

Bằng cách tạo ra các nội dung giá trị và tương...

IMC Plan

là kế hoạch truyền thông marketing tích hợp...

Digital Branding

Digital Branding là quá trình tạo dựng và...

Marketing plan

Là một tài liệu chi tiết mô tả kế hoạch và...

Kế hoạch truyền thông tổng thể

Kế hoạch truyền thông tổng thể thường bao...

Social Braning

Tạo ra nội dung hấp dẫn và giúp tăng cường...

Performance Marketing

Đo lường các chỉ số kết quả thực tế của...

Quảng cáo Google ADs

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo trực...

SEO Branding

SEO branding là một phần quan trọng của...

Viết bài chuẩn SEO

Sử dụng từ khóa một cách hợp lý và...

Content marketing

Với content marketing, các doanh nghiệp sẽ...

Quản trị mạng xã hội

Các hoạt động quản trị mạng xã hội có thể...

Dịch vụ Inbound Marketing

Bằng cách tạo ra các nội dung giá trị và tương...

Về chúng tôi

Chúng tôi cung cấp cho khách hàng thông tin...

Báo chí nói gì về DC Corp

DC Corp là một công ty chuyên về thiết kế và...

Giới thiệu khách hàng

Việc giới thiệu khách hàng phụ thuộc vào...

DC Academy

DC Corp cung cấp các khóa đào tạo về...

Tuyển dụng

Hãy truy cập trang web của chúng tôi để...

Liên hệ

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của DC Corp...

Về chúng tôi

Chúng tôi cung cấp cho khách hàng thông tin...

Báo chí nói gì về DC Corp

DC Corp là một công ty chuyên về thiết kế và...

Giới thiệu khách hàng

Việc giới thiệu khách hàng phụ thuộc vào...

DC Academy

DC Corp cung cấp các khóa đào tạo về...

Tuyển dụng

Hãy truy cập trang web của chúng tôi để...

Liên hệ

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của DC Corp...

PERFORMANCE
MARKETING

Dịch vụ marketing cam kết KPIs chuyên nghiệp

Performance marketing
Định nghĩa và cách hoạt động

Performance marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến, trong đó các nhà tiếp thị chỉ trả tiền cho các hoạt động quảng cáo khi có kết quả đo đếm được, chẳng hạn như việc tạo ra một bán hàng hoặc đăng ký thành viên mớ

Lợi ích của Performance Marketing và tại sao bạn nên chọn nó

Các lợi ích của việc triển khai chiến dịch Performance Marketing cho doanh nghiệp:

Cách hoạt động của Performance Marketing

Performance Marketing là một phương pháp tiếp cận trong lĩnh vực marketing được triển khai trên các nền tảng thông minh và đáng tin cậy như Google, Meta (Facebook), Zalo, TikTok và các mạng quảng cáo khác.

Thông qua việc sử dụng những nền tảng này, doanh nghiệp có thể trả phí dựa trên hiệu quả thu được và dự báo chính xác tỷ lệ lợi nhuận từ mỗi đồng chi phí đầu tư.

Performance Marketing được ưa chuộng bởi sự an toàn và tỷ lệ thành công cao mà nó mang lại. Do đó, nó thường được ưu tiên và phân bổ hơn 70% ngân sách marketing của một doanh nghiệp. Bằng cách tối ưu hóa chi phí quảng cáo và theo dõi hiệu quả từng đồng chi tiêu, Performance Marketing giúp đảm bảo rằng tiền bạc được sử dụng một cách hiệu quả và mang lại lợi nhuận tối đa.

Lý do doanh nghiệp chưa đạt hiệu quả khi triển khai các chiến dịch.

Tận dụng kinh nghiệm hỗ trợ hàng trăm nhãn hàng, DcCorp sẵn lòng tư vấn miễn phí về vấn đề doanh nghiệp của bạn

Chi phí đi liền
với kết quả

kiểm soát toàn bộ chiến dịch, thanh toán theo KPIs cam kết

6 KPIs phổ biến

Khi nói đến việc đo lường hiệu quả của Performance Marketing

CPC

Cost Per Click

CPC

Chi phí phải trả cho một lượt click vào quảng cáo

CPM

Cost Per Impression

CPC

Chi phí trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị

CPS

Cost Per Sales

CPS

Chi phí phải trả cho một đơn bán hàng

CPL

Cost Per Leads

CPL

Chi phí phải trả cho một cơ hội bán hàng

CPI

Cost Per Isntall

CPI

Chi phí phải trả cho một lượt cài đặt ứng dụng

CPA

Cost Per Acquisition

CPA

Chi phí phải trả khi user hoàn thành một hành động cụ thể

5 Nền tảng Performance Marketing

được các thương hiệu tập trung, phân bổ ngân sách nhiều nhất

Google

Google Ads – Nền tảng quảng cáo được doanh nghiệp ưa chuộng trên toàn thế giới. Dưới đây là một số hình thức quảng cáo trên Google Ads:
  • Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo banner
  • Quảng cáo sản phẩm trên Google Shopping
  • Quảng cáo video trên YouTube
  • Quảng cáo video trên các nền tảng trực tuyến khác
  • Quảng cáo bài đăng trên mạng xã hội
  • Quảng cáo đa dạng trên nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau.

Meta

Meta – Nền tảng quảng cáo mạng xã hội hàng đầu thế giới cung cấp các hình thức quảng cáo

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tăng lượng truy cập trang web
  • Xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo ứng dụng để nâng cao sự nhận biết
  • Tăng doanh số bằng cách tăng cường hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Tiktok

TikTok – Mạng xã hội video phát triển nhanh nhất, cung cấp các hình thức quảng cáo đa dạng:

  • Video trong feed
  • Thôn tính thương hiệu
  • Quảng cáo Top View
  • Thử thách Hashtag
  • Kính áp tròng thương hiệu (Branded Lenses)

Zalo

Zalo – Nền tảng quảng cáo phổ biến nhất Việt Nam, cung cấp các hình thức quảng cáo đa dạng:

  • Quảng cáo tin nhắn
  • Quảng cáo biểu mẫu (Form)
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo trên Zalo OA
  • Quảng cáo bài viết
  • Quảng cáo tin đăng.

E-commerce

Tận dụng các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada để bán hàng hiệu quả

  • Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm và shop
  • Quảng cáo khám phá sản phẩm tương tự, gợi ý hôm nay và các sản phẩm có thể bạn cũng thích.

Native Ads

Các hình thức quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada và nhiều sàn khác bao gồm:

  • Quảng cáo In-feed
  • Quảng cáo Tìm kiếm trả phí
  • Quảng cáo Bài viết đề xuất
  • Quảng cáo Danh sách khuyến mãi
  • Quảng cáo In ad with native element unit
  • Quảng cáo Custom content unit.

Khả năng cho phép

mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng yêu thích

Đúng người, đúng thời điểm

Định tuyến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn tiếp cận. Bên cạnh đó, cho phép phân phối quảng cáo vào thời điểm chính xác khi khách hàng xuất hiện nhu cầu mua sắm hoặc tìm kiếm giải pháp. Điều này tăng cơ hội chuyển đổi thành công.

Thay đổi linh hoạt

Thay đổi mọi thứ ngay lập tức với chiến dịch Performance Marketing.

Tất cả các cài đặt nhắm mục tiêu, hình ảnh, nội dung thông điệp… đều có thể được thay đổi linh hoạt tại bất kỳ thời điểm nào.

Theo dõi ngay lập tức trong thời gian thực.

Hệ thống được thiết kế để cung cấp theo dõi chi tiết của các chiến dịch và cập nhật thông tin theo thời gian thực.

Các chỉ số báo cáo rõ ràng và trực quan hóa giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch ngay lập tức, từ đó đưa ra quyết định kịp thời.

Đáng tin cậy

Hệ thống được thiết kế để cung cấp theo dõi chi tiết của các chiến dịch và cập nhật thông tin theo thời gian thực.

Các chỉ số báo cáo rõ ràng và trực quan hóa giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch ngay lập tức, từ đó đưa ra quyết định kịp thời.

Tối ưu hiệu quả với chi phí thấp

Khi so sánh với marketing truyền thống, chi phí vận hành và trả phí của marketing trực tuyến thường thấp hơn nhiều. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa chi phí theo mong muốn của mình.

Ngoài ra, với các chiến dịch được thiết kế thông minh, bạn có thể giảm chi phí thấp hơn nữa.

Khai thác tiềm năng mở rộng

Nền tảng Performance Marketing cho phép bạn mở rộng chiến dịch mà không bị giới hạn bởi ngân sách.

Điều này có nghĩa là khi một chiến dịch đạt hiệu quả, bạn có cơ hội tận dụng tối đa lợi ích bằng cách mở rộng quy mô ngay lập tức và không gặp các ràng buộc về nguồn lực tài chính.

Các bước triển khai Performance Marketing

Nghiên cứu

Tiến hành nghiên cứu tỉ mỉ về doanh nghiệp (thương hiệu/sản phẩm…), khách hàng, ngành hàng và đối thủ cạnh tranh

Đầu tư thời gian và công sức để nghiên cứu sâu về doanh nghiệp, khách hàng, ngành hàng và đối thủ cạnh tranh

CHIẾN LƯỢC & MỤC TIÊU

Định rõ mục tiêu dự án và lập kế hoạch triển khai trên các nền tảng

Sáng tạo

Phát triển ý tưởng và khái niệm nội dung cho chiến dịch Performance Marketing

Lập kế hoạch

Chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho dự án Performance Marketing và phân tích các chỉ số liên quan đến mục tiêu KPIs

Tối ưu

Tối ưu hóa triển khai doanh nghiệp bằng cách phối hợp các yếu tố như nhận diện thương hiệu, sản phẩm, trang đích, trải nghiệm đa kênh, quy trình xử lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng

Đồng bộ các yếu tố như nhận diện thương hiệu, sản phẩm, trang đích, trải nghiệm đa kênh, quy trình xử lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng để triển khai doanh nghiệp tối ưu

Kết hợp các yếu tố như nhận diện thương hiệu, sản phẩm, trang đích, trải nghiệm đa kênh, quy trình xử lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng để đạt hiệu quả cao nhất trong triển khai doanh nghiệp

Tối đa hóa sự phối hợp giữa các yếu tố như nhận diện thương hiệu, sản phẩm, trang đích, trải nghiệm đa kênh, quy trình xử lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng để triển khai doanh nghiệp hiệu quả

Thực hiện sự phối hợp tối ưu giữa các yếu tố như nhận diện thương hiệu, sản phẩm, trang đích, trải nghiệm đa kênh, quy trình xử lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng để đạt kết quả tốt nhất trong triển khai doanh nghiệp.

Thiếp lập

Chuẩn bị tài khoản, mã theo dõi và cài đặt đo lường hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo

Phát triển nội dung

Thiết kế nội dung theo hành trình khách hàng và định hướng chiến lược triển khai trên các nền tảng khác nhau

Triển khai

Đưa chiến dịch Performance Marketing vào hoạt động theo kế hoạch đã đề ra

Quản lý và cải tiến

Theo dõi các chỉ số và cải thiện theo từng giai đoạn, từng chiến dịch

Báo cáo

Tổng hợp báo cáo chi tiết về hiệu quả của chiến dịch và đưa ra đề xuất giải pháp tiếp theo

HOÀN THÀNH MỤC
TIÊU KINH DOANH

với chiến dịch Performance Marketing tại DcCorp

Quy trình dịch vụ

Tại DcCorp, chúng tôi sử dụng quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo dự án Performance Marketing đáp ứng được các KPI cam kết

Tiếp nhận yêu cầu và ký kết hợp đồng

DcCorp nhận yêu cầu, thực hiện nghiên cứu và tư vấn tổng quan về dịch vụ Performance Marketing cho doanh nghiệp. Sau đó, lập báo giá chi tiết và ký kết hợp đồng dịch vụ.

Tiến hành khảo sát và nghiên cứu

DcCorp thực hiện nghiên cứu và phân tích 4C (Category, Company, Competitor, Consumer) nhằm cung cấp cơ sở cho hoạt động triển khai Performance Marketing.

Tư vấn giải pháp xây dựng và phát triển 

DcCorp cung cấp tư vấn chi tiết về cách triển khai Performance Marketing phù hợp với thực tế doanh nghiệp, dựa trên bản nghiên cứu đã thực hiện (bao gồm chiến lược, hạng mục công việc, KPIs…)

Chuẩn bị cho quá trình 

Tiếp nhận và chuẩn bị các tài nguyên cần thiết để triển khai chiến dịch (bao gồm cài đặt, tối ưu hiện trạng thương hiệu, nền tảng quảng cáo, thiết kế sáng tạo hình ảnh/ nội dung…)

Thực hiện triển khai 

Chính thức triển khai chiến dịch Performance Marketing

Tối ưu và đánh giá báo cáo

Theo dõi, báo cáo và cải tiến các chỉ số quan trọng. Cung cấp báo cáo chi tiết về dự án (theo tháng hoặc quý) và đảm bảo đạt các KPI cam kết.

Bàn giao & nghiệm thu

Phối hợp với doanh nghiệp nghiệm thu dự án, bàn giao tài nguyên cho doanh nghiệp.

Đồng hành và phát triển

Hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động performance marketing cũng như hoạt động branding sau này.

Một số các câu hỏi thường gặp chúng tôi
nhận được từ phía khách hàng

Chi phí dịch vụ Performance Marketing được tính như thế nào tại DcCorp?

Dưới đây là một số cách để viết lại đoạn văn "Chi phí dịch vụ Performance Marketing tại DcCorp được tính dựa trên" và câu kết:

  • DcCorp tính chi phí dịch vụ Performance Marketing dựa trên các yếu tố sau đây: chi phí hạng mục công việc trước khi khởi chạy, chi phí quản lý trong chiến dịch, chi phí trả cho nền tảng và % hiệu quả chiến dịch. Sau khi thực hiện tư vấn và nghiên cứu kỹ về dự án của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ cung cấp chi phí cụ thể.
  • Để tính chi phí dịch vụ Performance Marketing, DcCorp áp dụng các yếu tố bao gồm chi phí hạng mục công việc trước khi khởi chạy, chi phí quản lý trong chiến dịch, chi phí trả cho nền tảng và % hiệu quả chiến dịch. Sau khi hoàn tất quá trình tư vấn và khảo sát kỹ về dự án, chúng tôi sẽ cung cấp chi phí cụ thể cho doanh nghiệp.
  • Các yếu tố quyết định chi phí dịch vụ Performance Marketing tại DcCorp bao gồm chi phí hạng mục công việc trước khi khởi chạy, chi phí quản lý trong chiến dịch, chi phí trả cho nền tảng và % hiệu quả chiến dịch. Sau khi thực hiện tư vấn và tìm hiểu kỹ về dự án, chúng tôi sẽ gửi chi phí cụ thể cho doanh nghiệp.
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí dịch vụ Performance Marketing?

Dưới đây là một số cách để viết lại câu "Khi xây dựng báo giá DcCorp luôn cân nhắc các yếu tố sau":

  • DcCorp luôn xem xét các yếu tố sau khi xây dựng báo giá: hiện trạng thương hiệu, sản phẩm (bao gồm chủng loại, hình thức, giá bán, điểm khác biệt), ngân sách Performance Marketing cho phép, % ngân sách Performance Marketing trung bình so với doanh thu, thời gian triển khai dự kiến, chi phí trung bình ngành, báo cáo dự đoán hiệu suất của nền tảng và dữ liệu kinh doanh thực tế lũy kế trong vòng 3 năm (hoặc 3 tháng).
  • Khi xây dựng báo giá, DcCorp luôn cân nhắc các yếu tố sau: hiện trạng thương hiệu, thông tin sản phẩm (bao gồm chủng loại, hình thức, giá bán, điểm khác biệt), ngân sách Performance Marketing cho phép, % ngân sách Performance Marketing trung bình so với doanh thu, thời gian triển khai dự kiến, chi phí trung bình ngành, báo cáo dự đoán hiệu suất của nền tảng và dữ liệu kinh doanh thực tế lũy kế trong vòng 3 năm (hoặc 3 tháng).
  • Các yếu tố sau được DcCorp luôn xem xét khi lập báo giá: hiện trạng thương hiệu, thông tin sản phẩm (bao gồm chủng loại, hình thức, giá bán, điểm khác biệt), ngân sách Performance Marketing cho phép, % ngân sách Performance Marketing trung bình so với doanh thu, thời gian triển khai dự kiến, chi phí trung bình ngành, báo cáo dự đoán hiệu suất của nền tảng và dữ liệu kinh doanh thực tế lũy kế trong vòng 3 năm (hoặc 3 tháng).
  • Để xây dựng báo giá, DcCorp luôn xem xét các yếu tố sau: hiện trạng thương hiệu, thông tin sản phẩm (bao gồm chủng loại, hình thức, giá bán, điểm khác biệt), ngân sách Performance Marketing cho phép, % ngân sách Performance Marketing trung bình so với doanh thu, thời gian triển khai dự kiến, chi phí trung bình ngành, báo cáo dự đoán hiệu suất của nền tảng và dữ liệu kinh doanh thực tế lũy kế trong vòng 3 năm (hoặc 3 tháng).
DcCorp áp dụng chiến lược Performance Marketing như thế nào?

Dưới đây là một số cách để viết lại đoạn văn:

  • Chiến lược triển khai Performance Marketing cụ thể sẽ được đưa ra sau khi thực hiện nghiên cứu và tư vấn cho từng doanh nghiệp. Tùy thuộc vào quy mô và mục tiêu của doanh nghiệp, DcCorp có thể đề xuất triển khai theo hành trình khách hàng để tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí trên mỗi khách hàng. Nếu doanh nghiệp có quy mô nhỏ và ngân sách hạn chế, DcCorp có thể đưa ra các chiến dịch với quy mô nhỏ hơn và nhắm đến đối tượng cụ thể hơn.
  • Sau khi thực hiện nghiên cứu và tư vấn cho từng doanh nghiệp, DcCorp sẽ đưa ra chiến lược triển khai Performance Marketing cụ thể. Nếu doanh nghiệp quy mô lớn và muốn triển khai toàn diện, DcCorp có thể đề xuất triển khai theo hành trình khách hàng để tối đa hóa hiệu quả và giảm chi phí trên mỗi khách hàng. Trong khi đó, nếu doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn và ngân sách hạn chế, DcCorp có thể đưa ra các chiến dịch với quy mô nhỏ hơn và nhắm đến đối tượng cụ thể hơn.
  • Sau khi tư vấn và nghiên cứu cho từng doanh nghiệp, DcCorp sẽ đưa ra chiến lược triển khai Performance Marketing phù hợp. Nếu doanh nghiệp quy mô lớn và muốn triển khai toàn diện, DcCorp có thể đề xuất triển khai theo hành trình khách hàng để tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí trên mỗi khách hàng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn và ngân sách hạn chế, DcCorp có thể đưa ra các chiến dịch với quy mô nhỏ hơn và nhắm đến đối tượng cụ thể hơn.
CPC là gì?

CPC là viết tắt của "Cost Per Click", tức giá tiền cho mỗi lượt click vào quảng cáo.

Trước đây, bất kỳ lượt click nào vào quảng cáo đều bị tính phí, kể cả những click không hợp lệ do click ảo hoặc click tặc.

Tuy nhiên, hiện nay các nền tảng quảng cáo đã thông minh hơn và có khả năng tự động phát hiện và loại bỏ những click không hợp lệ. Việc này giúp bảo vệ các nhà quảng cáo khỏi hoạt động gian lận.

Ngoài ra, còn nhiều kỹ thuật quảng cáo khác giúp tránh khỏi click không hợp lệ. Nhờ vậy, chỉ số click báo cáo trong các nền tảng quảng cáo là rất đáng tin cậy.

Tuy nhiên, CPC thường chỉ được sử dụng để tham khảo và đánh giá hiệu quả tức thời của mẫu quảng cáo. Việc có CPC thấp không đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo sẽ hiệu quả và ngược lại.

CPM là gì?

CPM là viết tắt của "Cost Per 1000 Impressions" - tức là giá trị chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.

Các nhà quảng cáo thường sử dụng đơn vị đo lường đủ lớn để đảm bảo tính đại diện, vì vậy số 1000 được sử dụng để báo cáo và thiết lập giá trị trả phí.

CPS là gì?

CPS là viết tắt của "Cost Per Sale" - tức là giá trị chi phí cho mỗi đơn hàng bán thành công.

Đây là chỉ số được tính bằng cách chia tổng chi phí quảng cáo cho số lượng đơn hàng bán thành công từ quảng cáo.

Đối với các trang web bán hàng hoặc dịch vụ chỉ chấp nhận thanh toán trực tuyến, chỉ số CPS có thể tính toán dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có phương thức thanh toán khi giao hàng hoặc quy trình thanh toán phức tạp, việc tính toán chỉ số này trở nên khó khăn và không chính xác.

Ngoài ra, hiệu quả của quảng cáo không chỉ phụ thuộc vào chỉ số CPS mà còn phụ thuộc vào các yếu tố vận hành khác như tư vấn, giao hàng và chăm sóc khách hàng. Do đó, chỉ số CPS không đánh giá chính xác tổng thể hiệu quả của quảng cáo.

CPL là gì?

CPL là viết tắt của "Cost Per Lead" - tức là giá trị chi phí cho mỗi cơ hội bán hàng.

Giá trị này được tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo và liên hệ để mua hàng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể định nghĩa "cơ hội" theo cách khác nhau. Ví dụ:

  • Khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm tên, email và số điện thoại được coi là một cơ hội.
  • Khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin và phù hợp với hồ sơ khách hàng mục tiêu cũng được coi là một cơ hội.
  • Khách hàng xem quảng cáo và liên hệ bằng cách gọi điện.

Từng loại cơ hội này có thể được sử dụng để tính toán chi phí và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

CPI là gì?

CPI là viết tắt của "Cost Per Install" - tức là giá trị chi phí cho mỗi lượt cài đặt.

Đây là một chỉ số quan trọng mà các nhà cung cấp ứng dụng quan tâm.

Bạn có thể cài đặt ứng dụng của mình trên các nền tảng mục tiêu và trả phí dựa trên số lượt cài đặt thành công. Điều này cho phép bạn dần dần tối ưu hóa chi phí mỗi lượt cài đặt và tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

CPA là gì?

CPA là viết tắt của "Cost Per Acquisition" - tức là giá trị chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Chuyển đổi ở đây được định nghĩa bởi doanh nghiệp hoặc nhà quảng cáo. CPA có tính chất tổng quát hơn so với CPL.

Một số dạng chuyển đổi thường được sử dụng là:

  • Điền thông tin vào form liên hệ.
  • Gửi tin nhắn tư vấn.
  • Nhấp để gọi điện thoại.
  • Điền email để tải tài liệu bán hàng.
  • Đặt lịch hẹn.
  • Đăng ký tài khoản.
  • Cài đặt ứng dụng.

CPA là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, đo lường được giá trị của mỗi chuyển đổi và giúp tối ưu hóa chi phí marketing.

Tích lũy chuyển đổi là gì? Tại sao tích lũy chuyển đổi quan trọng?

Tích lũy chuyển đổi là quá trình thu thập và tính tổng số lượng chuyển đổi thành công từ các chiến dịch quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định. Chuyển đổi có thể được định nghĩa theo mục tiêu doanh nghiệp, ví dụ như việc điền form liên hệ, hoàn tất mua hàng, đăng ký tài khoản, hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào mà doanh nghiệp mong muốn khách hàng thực hiện.

Tích lũy chuyển đổi quan trọng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  1. Đo lường hiệu quả: Tích lũy chuyển đổi cho phép doanh nghiệp đánh giá chính xác hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Nó cung cấp thông tin về số lượng chuyển đổi thành công mà doanh nghiệp đã đạt được từ nguồn quảng cáo cụ thể, từ đó giúp đo lường hiệu quả và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.

  2. Định hướng chiến lược: Tích lũy chuyển đổi giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về loại chuyển đổi nào có hiệu quả và mang lại giá trị cao nhất. Dựa trên thông tin này, doanh nghiệp có thể tạo ra chiến lược quảng cáo chính xác hơn, tăng khả năng chuyển đổi và tối ưu hóa khoản đầu tư quảng cáo.

  3. Định hình khách hàng mục tiêu: Tích lũy chuyển đổi giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu và hành vi của họ. Thông qua việc theo dõi và phân tích chuyển đổi, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và tương tác của khách hàng, từ đó phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Tích lũy chuyển đổi đóng vai trò quan trọng trong việc đo lường và cải thiện hiệu quả quảng cáo, giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội và tối ưu hóa quy trình tiếp thị.

Chi tiêu chưa đạt ngưỡng là gì?

Lợi thế của Performance Marketing là khả năng bắt đầu với bất kỳ ngân sách nào.

Tuy nhiên, với ngân sách quá nhỏ, chỉ đủ để chạy trong ngắn hạn, khó đạt được hiệu quả vì "Máy học" trên nền tảng quảng cáo cần thời gian để có đủ dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo hoặc tần suất quảng cáo không đủ để thúc đẩy hành vi của khách hàng.

Ngoài ra, để triển khai chiến dịch hiệu quả, bạn cần ít nhất 3 chiến dịch:

  1. Chiến dịch 1: Tiếp cận và lọc khách hàng lần đầu.
  2. Chiến dịch 2: Remarketing để thúc đẩy khách hàng mua hàng.
  3. Chiến dịch 3: Cung cấp ưu đãi cho nhóm khách hàng đã tương tác với chiến dịch 2 nhưng chưa mua hàng.

Với 3 chiến dịch như vậy, bạn cần có ngân sách đủ để duy trì.

Hơn nữa, trong chiến dịch Performance Marketing đa kênh, nhằm tối ưu quảng cáo theo hành trình của khách hàng, cần phải có nhiều chiến dịch hơn, điều này đồng nghĩa với việc cần có nhiều ngân sách hơn.

Lưu ý: Ngưỡng chi tiêu của mỗi chiến dịch, mỗi sản phẩm và mỗi doanh nghiệp có thể khác nhau và cũng có thể thay đổi theo thời gian.

Thế nào là đặt mục tiêu chưa hợp lý?

Khi đặt mục tiêu, Sao Kim áp dụng phương pháp SMART:

  • S - Cụ thể (Specific): Đặt mục tiêu cụ thể thành các chỉ số rõ ràng.
  • M - Đo lường (Measurable): Đảm bảo mục tiêu có thể đo lường bằng công cụ của nền tảng hoặc phương pháp khác có sẵn.
  • A - Khả thi (Attainable): Đặt mục tiêu có tính khả thi và khả năng đạt được.
  • R - Phù hợp (Relevant): Mục tiêu phải phù hợp với thực tế, dựa trên dữ liệu lũy kế hoặc trung bình ngành.
  • T - Có thời hạn (Time-bound): Đặt khung thời gian cụ thể và rõ ràng cho mục tiêu.

Dựa trên phương pháp SMART, Sao Kim hợp tác với doanh nghiệp để thiết lập các mục tiêu hợp lý. Từ đó, các hoạt động triển khai chiến dịch và đánh giá hiệu quả đều dựa trên mục tiêu và các chỉ số liên quan.

Nếu doanh nghiệp không áp dụng phương pháp đặt mục tiêu cụ thể hoặc thiếu dữ liệu để làm căn cứ, việc đặt mục tiêu sẽ không hợp lý. Điều này có thể dẫn đến thất bại nhanh chóng trong chiến dịch.

Liên hệ với DcCorp

Khách hàng của chúng tôi nói gì